วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2558

วิธีการตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบถัง

  ปัญหาที่พบบ่อย
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   บริเวณผิวถังมีหยดน้ำเกาะ (ในกรณีไม่มีหม้อต้มก๊าซ)

สาเหตุ
   ปริมาณไอก๊าซที่ระเหยออกมาจากถังไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้ของเครื่องจักร




ลักษณะปัญหาที่เกิด
   มีน้ำมันหรือกากก๊าซออกมาที่หัวเผา

สาเหตุ
   เกิดจากกระบวนการผลิตแก๊สของโรงกลั่น

วิธีปฎิบัติ
   ถ่ายน้ำมันหรือกากก๊าซออกจากระบบท่อ ก่อนที่จะใช้งานต่อไป
 ลักษณะปัญหาที่เกิด
   มีน้ำก๊าซอยู่ภายในตัวชุดกรอง (Oil Trap) และที่หัวเผาของเครื่องจักร

สาเหตุ
   ระบบการทำงานของหม้อต้มมีปัญหา
   ปริมาณการใช้แก๊ส ณ ขณะนั้นมีค่าสูงเกินกว่าที่อัตราการจ่ายแก๊สของหม้อต้มจะจ่ายให้ได้

วิธีปฎิบัติ
  ถ่ายน้ำก๊าซออกจากชุดกรอง (Oil Trap) และภายในระบบท่ออกให้หมด
   ตรวจสอบการทำงานของหม้อต้มแก๊สว่าวิธีการใช้งานถูกต้องหรือไม่
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   เกิดไฟฟ้าดับในขณะที่ใช้งานอยู่

วิธีปฎิบัติ
   ปิดวาล์วทางด้านขาเข้าและออกของหม้อต้มก๊าซ แล้วปิดเมนเบรกเกอร์และเบรกเกอร์ภายในตู้ Vaporizer Control Panel
   ถ้าต้องการใช้ก๊าซในขณะที่ไฟฟ้าดับ ให้ใช้ก๊าซจากหัววาล์วจ่ายไอก๊าซใช้งานชั่วคราว
ลักษณะปัญหาที่เกิด
   ไม่มีความดันไอแก๊สออกมาจากตัวหม้อต้มก๊าซ แต่ยังมีปริมาณน้ำก๊าซและความดันมารอที่ทางด้านเข้าของหม้อต้มก๊าซ, ระบบสัญญาเตือนที่ตู้ Vaporizer Control Panel อยู่ในสภาวะปกติ คือไม่มีสัญญาณเตือน
สาเหตุ
   ลำดับขั้นตอนการเปิดใช้งานหม้อต้มก๊าซไม่ถูกวิธี คือ เปิดวาล์วด้านเข้าหม้อต้มเร็วเกินไปและวาล์วขาออกจากหม้อต้มได้ถูกเปิดก่อนวาล์วด้านขาเข้า ทำให้ไอก๊าซที่ออกมามีความเร็วสูงเพื่อจะเข้าไปทดแทนไอแก๊สที่สูญเสียไปในระบบท่อเนื่องจากการใช้งาน ส่งผลให้ลูกลอยภายในห้องไอก๊าซของหม้อต้มก๊าซเคลื่อนตัวปิดทางออกของไอก๊าซทันที จึงทำให้ไม่มีความดันก๊าซจ่ายออกไป
   อัตราการใช้งานในขณะนั้นมีค่าสูงเกินกว่าที่หม้อต้มจะจ่ายไอก๊าซให้ได้ จึงทำให้ลูกลอยภายในตัวหม้อต้มก๊าซทำงานทันที



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 News Girl